Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Cách lắp đặt cần cẩu tháp cao cấp



Lắp đặt và cho thuê cần cẩu tháp – những điều cần lưu ý : cẩu tháp là thiết bị quen thuộc khi thi công các công trình xây dựng, nhất là nhà cao tầng, giúp vận chuyển một khố lượng lớn vật liệu nhanh chóng. Cách lắp đặt cần cẩu tháp cao cấp Vậy lắp cẩu tháp cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

cach-lap-at-can-cau-thap-cao-cap-1

Kết cấu nền móng đường ray cho cần cẩu tháp chạy trên ray

Khi lắp đặt cần cẩu tháp trong thi công cần phải tính toán đến nền móng đường ray một cascg chính xác và tỉ mỉ nhất để đảm bảo an toàn trong quá trính hoạt động. Một số điểm cần được lưu ý nghiêm ngặt

Cần phải gia cố phần nền móng đất yếu nơi có đường ray đi qua

Đặc biệt lưu ý gia cô thêm phần nền chỗ tháp dừng cố định, cần lèn, đầm hoặc thêm các lớp bê tông với bệ dày hợp lý để tránh lún.

Tính toán cự ly và không gian an toàn giữa móng đường ray và mép hố móng của công trình đang thi công.

Có sẵn các biện pháp thoát nước, đảm bảo nước rút hết ngay sau khi mưa.

Kết cấu móng bê tông cho cẩu tháp đứng cố định

Khác với cẩu tháp trên ray, nền móng cẩu tháp cố định cần dùng các khối bê thông cốt thép để gia cố làm móng lắp ghép. Trong trường hợp không lắp giá để đi lại thì phải dùng misng bê tông cốt thép toàn khối.

Nếu lặp đặt cần cẩu tháp cạnh hố móng sâu thì cần xác định vị trí của móng cẩu một cách thận trọng và phải trừ môt mái dốcđầy đủ để đảm bảo an toàn lao động.

cach-lap-at-can-cau-thap-cao-cap-2

Lưu ý khi neo giữ cần cẩu tháp tư nâng cố định

Đối với cẩu tháp tự nâng đứng cố định, cần pải neo chặt vào công trình khi độ cao thân tháp vượt quá 30 – 40m. Sau khi lắp đặt kết cấu neo thứ nhất xong, khi thân tháp tăng cao mỗi đợi từ 14 – 20m cần neo 1 lần vào công trình. Mỗi cần cẩu neo cần phải có 3 – 4 điểm neo lớn trở lên.

Tính toán kỹ càng khi bố trsi các điểm neo, thiết kế và bố trí hệ thống các thanh neo để đảm bảo an toàn lao động. chú ý là thiết bị neo phải tuyệt đối giữ vị trsi nằm ngang và góc nghiêng tối đa của các thanh neo.

Kích nối cao, nâng leo và tháo dỡ cần cẩu tháp tự leo

Kích nâng và nối cao của cẩu tháp kiểu neo cần bố trí trong khoảng thời gian gián đoạn thi công để tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc.

Đối với kích nâng và nối cao của cẩu tháp kiểu leo trong thong thường nâng leo hai tầng nhà một lần.

Lưu ý khi nào dỡ cần cẩu tháp

Việc tháo dỡ cần cẩn tháp tiến hành ngược lại so với quá trình nối cao

Tháo dỡ cẩu tháp là công đoạn phức tạp và phải thao tác trên cao nên gặp nhiều khó khăn, vì vậy cần thực hiện chu đáo cẩn thận, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động

Đảm bảo về tính ổn định của các cẩn cẩu tháp

Để cần trục làm việc an tàn, phải đảm bảo chúng đứng vững, cần dự đoán và có biện pháp khắc phục trước bất kỳ trường hợp nào có thê làm cho chúng bị lật đổ, kể cả các trường hợp đặt tải bất lợi nhất.

Hệ số ổn định bản thân của cần trục thoe quy đinh hiện ành của Việt Nam.

Đối với cần cẩu quay vòng, phải kiểm tra tính ổn định của cần trục khi mở máy hoặc phanh cơ cấu quay tay, để tránh cho các cần trục không bị lật dưới tác dụng của các lực quán tính.



CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ XÂY DỰNG HỒ GIA

Địa chỉ :Tâng 8, Tòa nhà Sannam, Số 78 Duy Tân, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Điện thoại: 0463265452

Di động: 0914280068 – 0964280068

Email : thietbixaydunghogia@gmail.com

Website :thietbixaydunghogia.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét